Main menu:
หมวดวิชาทักษะชีวิต (Life skills classification) มุ่งพัฒนาให้นักเรียน นักศึกษามีความรู้ด้านวิชาการและพัฒนาความรู้ให้เกิดคุณภาพและมาตรฐานสอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม เพื่อนำความรู้ที่ได้รับในการเพิ่มความสามารถด้านวิชาการ พัฒนาทักษะชีวิต และมีคุณธรรม จริยธรรม ภายใต้การดำเนินชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน
พันธกิจที่ 1 พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนหมวดวิชาทักษะชีวิต
พันธกิจที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะทางด้านการใช้ภาษา ทักษะชีวิตทุกมิติ ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ด้านอารมณ์ และด้านสังคม
1. จัดการเรียนรู้พื้นฐานให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน ตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาและตลาดแรงงาน
2. ฝึกทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถมีสมรรถภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามสาขาวิชาและตลาดแรงงานโดยส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาฝึกงานในสถานประกอบการที่ตรงสาขางาน
3. ให้บริการวิชาการและวิชาชีพต่อหน่วยงาน องค์กรและชุมชน เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือ
4. จัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และแก้ปัญหา
5. พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
6. วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ของสาขาวิชาทุกภาคเรียนและกำหนดจุดที่ควรจะพัฒนาประจำภาคเรียน